Sai Lầm Thường Gặp Khi Chọn Kích Thước Màn Chiếu Cho Gia Đình

Bạn đang cần đầu tư căn phòng tại của mình thành một phòng chiếu phim, karaoke chuyên nghiệp, yếu tố quan trọng nhất đó chính là lựa chọn kích thước màn chiếu trải nghiệm phù hợp. Tuy nhiên, có một số sai lầm mà người mua hàng mắc phải nhưng không để ý dẫn đến chất lượng xem phim kém hiệu quả.

Không có gì tốt hơn việc tận hưởng những bộ phim yêu thích hoặc ca hát hấp dẫn cùng gia đình và bạn bè tại nhà. Khám phá ngay bài viết dưới đây để nắm được những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn kích thước màn chiếu gia đình nhé!

1. Sai lầm khi chọn kích thước màn chiếu cho gia đình

1.1 Kích thước màn chiếu không phù hợp không gian

Yếu tố đầu tiên trước khi mua màn chiếu chính là cần xác định không gian phù hợp. Nhiều khách hàng dựa vào diện tích cả căn phòng để lắp màn chiếu nhưng lại quên đo đạc vị trí ngồi đến màn chiếu, dẫn đến lựa chọn màn chiếu quá to hoặc quá nhỏ so với khoảng cách nhìn.

Việc bố trí màn chiếu không phù hợp không gian sẽ làm giảm trải nghiệm đáng kế. Màn chiếu quá to so với không gian sẽ gây mỏi mắt khi xem lâu, màn chiếu quá nhỏ thì sẽ không thấy rõ hình ảnh hiển thị, nhất là đối với những người lớn tuổi.

1.2 Bố trí khoảng cách không phù hợp

Ngoài việc đo đạc vị trí ngồi để bố trí phù hợp, người dùng còn cần phải xem xét điều kiện ánh sáng. Không nên bố trí màn chiếu gần cửa sổ hay khu vực có nhiều ánh sáng. Khác với các mẫu màn chiếu văn phòng, màn chiếu gia đình sẽ đòi hỏi chất lượng về màu sắc phim ảnh, độ tương phản phù hợp để cảm nhận được chi tiết khung cảnh mà bộ phim truyền tải.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *